20 Tháng Chín 2024
Tin tức, sự kiện

PHƯỜNG 6: HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN, VẬN ĐỘNG THAM GIA TỔ LIÊN GIA AN TOÀN PCCC VÀ ĐIỂM CHỮA CHÁY CÔNG CỘNG TRÊN ĐỊA BÀN

Chuyên mục: Thông tin tuyên truyền, Tin tức, sự kiện | Người đăng: Hồ Thị Hồng Nga | Ngày đăng: 26/04/2023 | Số lần xem: 642

Nhằm tuyên truyền, vận động thành lập Tổ liên gia an toàn Phòng cháy chữa cháy và Điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn Phường 6. Ngày 25/4/2023, Ủy ban nhân dân Phường 6 đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, vận động thành lập Tổ liên gia Phòng cháy chữa cháy và Điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn Phường 6.

Chủ trì Hội nghị là Ông Lê Quang Kỳ - Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 6. Hội nghị có sự tham dự và báo cáo tuyên truyền của Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn – Cán bộ Tổ tuyên truyền Công an Quận 10. Bên cạnh đó là sự tham dự của Thiếu tá Nguyễn Minh Bảo Quốc - Phó Trưởng Công an Phường 6, đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể, Ban điều hành Khu phố, Tổ dân phố và các hộ dân có liên quan.

Để công tác chữa cháy hiệu quả cần phải xác định được “thời điểm vàng” – là thời điểm không quá 05 phút kể từ khi vụ cháy xảy ra. Khi đám cháy mới bùng phát, nếu lực lượng tại chỗ có thể xử lý và dập tắt kịp thời thì có thể kéo giảm thiệt hại về người và tài sản xuống mức thấp nhất. Đây cũng là lực lượng có thể tiếp cận đám cháy một cách nhanh nhất. Qua đây, khẳng định vai trò tích cực của quần chúng Nhân dân trong tham gia chữa cháy, xây dựng lực lượng PCCC cơ sở, góp phần thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo an toàn PCCC&CNCH trên địa bàn.

Tổ liên gia an toàn PCCC được thành lập bởi 5-15 hộ dân liền kề nhau (bao gồm hộ sinh sống và hộ sinh sống kết hợp sản xuất, kinh doanh). Mỗi hộ gia đình cần trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy xách tay và 1 dụng cụ phá dỡ (xà beng, kìm cộng lực, búa, rìu...) và lắp đặt hệ thống chuông báo cháy. Nút ấn và chuông báo cháy của các hộ gia đình trong tổ được liên kết với nhau, bảo đảm khi ấn bất kỳ nút nào, toàn bộ hộ dân trong hệ thống sẽ được báo động. Bên cạnh đó, mỗi thành viên trong các hộ gia đình đều được hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng điện thoại “Help 114” để thông báo khi xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố; đồng thời được hướng dẫn chi tiết cách sử dụng các dụng cụ PCCC...

Tại Phường 6, mô hình đã được thí điểm tại Khu phố 4 và đang được thực hiện hiệu quả. Từ cơ sở đó, Ủy ban nhân dân Phường 6 tiếp tục vận động các hộ dân tại Khu phố 1, 2, 3 tham gia Tổ liên gia an toàn PCCC. Việc thành lập các Tổ liên gia an toàn PCCC giúp xây dựng lực lượng PCCC tại chỗ, được trang bị kỹ năng chữa cháy, có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chức năng để phản ứng kịp thời khi có cháy, nổ xảy ra. Đây là một mô hình thiết thực mà Phường 6 sẽ tiếp tục nhân rộng trong thời gian tới.

In Đánh dấu và chia sẻ