20 Tháng Chín 2024
Thông báo

TRUYỀN THÔNG PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI CỦA MA TÚY

Chuyên mục: | Người đăng: Nguyễn Thảo Anh | Ngày đăng: 01/04/2022 | Số lần xem: 494

Những năm qua, tệ nạn ma tuý ở Việt Nam vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp và có xu hướng gia tăng cùng với việc xuất hiện nhiều loại ma tuý mới như: Heroin, cần sa, ma tuý đá, thuốc lắc, bóng cười, viên ma túy tổng hợp... và được đối tượng buôn bán ngụy trang một cách tinh vi; lôi kéo người sử dụng dẫn đến nghiện ngập. Đáng báo động, đối tượng sử dụng ma túy tập trung ở độ tuổi thanh niên, thậm chí đã bắt đầu trẻ hóa đến tuổi vị thành niên và học sinh. Những kẻ buôn bán ma túy thường dụ dỗ các đối tượng học sinh, sinh viên bằng cách cho hút không mất tiền, khi đã nghiện thì các em sẽ trở thành công cụ để chúng kiếm tiền, đưa vào con đường: trộm cắp, cướp giật, mua bán ma túy... trở thành một hiểm hoạ lớn đối với toàn xã hội, đe doạ trực tiếp tới cuộc sống của mỗi con người, cộng đồng xã hội.

Sáng ngày 30/3/2022, Hội LHPN phường 6, Tư pháp phường và Ban Dân số kế hoạch hóa gia đình và trẻ em phối hợp với trung tâm Công tác xã hội Ánh Dương tổ chức truyền thông phòng, chống tác hại của ma túy cho đối tượng là học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương.

Tại buổi truyền thông, Báo cáo viên đã thông tin về diễn biến, thực trạng tình hình tệ nạn ma túy, tác hại của ma túy, cung cấp kiến thức về các lọai ma túy. Qua đó đã giúp cho các em học sinh hiểu rõ hơn về tác hại của từng loại ma túy đối với bản thân người sử dụng và xã hội.

Nghiện ma túy là nguyên nhân làm gia tăng những tệ nạn xã hội và tội phạm hình sự. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, người nghiện không từ một hành vi nào để kiếm tiền; những hành vi phạm pháp như: trộm cắp, móc túi, giật đồ, hiếp dâm … thậm chí giết người họ cũng dám làm; Các chất ma túy gây ảo giác làm cho người nghiện có thể có hành vi hung bạo, gây hấn, quậy phá gây mất trật tự an ninh xã hội, có khi nổi máu “yêng hùng” đua xe lạng lách gây tai nạn giao thông, làm những hành vi điên khùng, ngông cuồng để được đánh giá là khác người …. Nghiện ma túy làm lây lan đại dịch HIV/AIDS trong cộng đồng qua hành vi tiêm chích ma túy chung bơm kim tiêm và quan hệ tình dục tập thể không an toàn do say thuốc lắc và là một trong những nguyên nhân làm gia tăng tệ nạn mại dâm; Gây tốn kém ngân sách Nhà nước thay vì để lo phúc lợi công cộng lại phải xây dựng hàng trăm cơ sở chữa bệnh, tổ chức lực lượng phòng, chống và giải quyết các hậu quả tệ hại do tệ nạn ma túy đem lại.

Vì tương lai của bản thân và gia đình, vì thế hệ mai sau, vì sự tồn vong của dân tộc. Chúng ta quyết ngăn chặn, bài trừ tận gốc tệ nạn ma tuý ra khỏi cuộc sống đem lại sự bình yên cho mọi nhà và đảm bảo trật tự, an toàn xã hội.

In Đánh dấu và chia sẻ

Chuyên mục

Tranh cổ động